Quy định điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2021

Áp dụng theo quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ thì quy định về điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2021 không còn là trở ngại đối với các thí sinh.

Quy định điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2021

Các ngành Cao đẳng Y Dược tuyển sinh năm 2021

Trong khi hiện nay nhiều trường Đại học – Cao đẳng thực hiện phương án tự chủ tuyển sinh thì vấn đề về mức điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2021 được quy định như thế nào đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của thí sinh, phụ huynh.

Cao đẳng Y Dược đào tạo những ngành gì?

Ngành Y Dược hiện nay là ngành học có thể đem đến cho người học cơ hội việc làm cao trong xã hội, chính vì điều này Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện nay đã có rất nhiều thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển vào khối ngành này ở hệ đào tạo Cao đẳng.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một địa chỉ được Bộ tin tưởng giao trọng trách đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cán bộ nhân viên y tế có trình độ Cao đẳng, có kiến thức và kỹ năng tay nghề chuyên môn cao hiện nay tại TPHCM. Năm 2021, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược đào tạo hệ cao đẳng chính quy với 5 nhóm ngành chính gồm:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

Mỗi ngành nghề đào tạo hệ Cao đẳng Y Dược có những đặc thù riêng biệt, bởi vậy khi lựa chọn các thí sinh cần xem xét về khối lượng kiến thức, kỹ năng cũng như tính cách của mình để lựa chọn ngành phù hợp. Việc lựa chọn đăng ký học ngành nghề phù hợp sẽ là “bước khởi đầu” tốt đẹp để trở thành cán bộ nhân viên y tế giỏi, khoác trên người chiếc áo Blouse trắng chữa bệnh, cứu người.

Quy định điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2021

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2021 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Quy định điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2021

Theo quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ, hiện nay tất cả các Trường Đại học –  Cao đẳng đều có thể tự chủ trong phương thức, điều kiện tuyển sinh phù hợp với quy định ngưỡng đầu vào và điều kiện thực tế của Nhà trường. Theo đó, năm 2021 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur quyết định không áp dụng quy định điểm chuẩn đầu vào trong tuyển sinh mà thay vào đó Nhà trường sẽ áp dụng hình thức xét tuyển thẳng đối với các thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT, chỉ cần thí sinh đáp ứng được các điều kiện cụ thể như sau:

  • Thí sinh phải tốt nghiệp THPT và có bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2021).
  • Thí sinh là công dân Việt Nam, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, vùng miền, độ tuổi…..
  • Thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự và đảm bảo có đủ sức khỏe trong suốt thời gian học tại Trường.

Đây cũng là những tiêu chí về điều kiện tham gia xét tuyển cũng như mức điểm chuẩn của Cao đẳng Y Dược TPHCM được Nhà trường đề ra trong năm nay. Có thể thấy rằng với tiêu chí này, thí sinh vừa có thể giảm bớt áp lực về điểm số vừa có cơ hội trúng tuyển là rất cao so với các năm trước.

Bên cạnh đó, để được ưu tiên xét tuyển các thí sinh cần phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược và gửi về văn phòng tuyển sinh của Nhà trường trong đúng thời gian quy định. Cụ thể, hồ sơ thí sinh cần chuẩn bị gồm:

  • 01 Phiếu ĐKXT Cao đẳng Y Dược năm 2021 (theo mẫu của Nhà trường).
  • 02 Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT (đối với các thí sinh tốt nghiệp năm 2020 trở về trước) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với các thí sinh tốt nghiệp năm 2021).
  • 02 Bản sao photo công chứng Học bạ THPT.
  • 02 Bản sao Giấy khai sinh hợp lệ, có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 02 Bản sao công chứng Giấy chứng minh nhân dân.
  • 02 Ảnh 4×6, 02 ảnh 3×4 (điền đầy đủ thông tin: Họ tên, Ngày sinh, HKTT… phía sau ảnh)
  • 01 Giấy khám sức khỏe (bản gốc)
  • 02 Phong bì (dán sẵn tem, ghi họ tên, địa chỉ, số điện thoại…. của thí sinh).
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Hy vọng với các thông tin chia sẻ trên sẽ chia sẻ hi vọng sẽ hữu ích với các thí sinh hiện nay. Nếu có thắc mắc thí sinh có thể liên hệ qua Hotline và địa chỉ của Nhà trường để được giải đáp và hướng dẫn nhé!

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913